Bank of America đánh giá Broadcom là cổ phiếu AI tốt nhất

Bank of America cho rằng Broadcom có thể tiếp tục kiếm bộn tiền từ sự bùng nổ trí tuệ nhân tạo và nhu cầu về chip của công ty này chưa “có dấu hiệu giảm sút”.

Nhà phân tích Vivek Arya đã tái khẳng định xếp hạng mua đối với cổ phiếu của nhà sản xuất chip này trong ghi chú hôm thứ Hai và duy trì giá mục tiêu 215 USD/cổ phiếu, tương ứng với triển vọng tăng giá 25% so với mức kết phiên hôm thứ Hai là 171,42 USD.

AVGO đã tăng giá gần 54% trong năm 2024 khi Broadcom là một trong những công ty được hưởng lợi chính từ sự bùng nổ AI ngoài Nvidia. Nhu cầu mạnh mẽ của thị trường là nguyên nhân giúp Broadcom đạt được những kết quả tài chính vượt kỳ vọng trong quý II. Việc chia tách cổ phiếu theo tỷ lệ 10 đổi 1 như công ty công bố gần đây đã có hiệu lực vào thứ Hai.

Arya cho biết Broadcom là lựa chọn AI hàng đầu của BofA do công ty này có “nhiều động lực tăng trưởng”

Sau cuộc trò chuyện với Giám đốc điều hành Hock Tan, Arya tiết lộ doanh thu từ AI của Broadcom có thể đạt từ 30 tỷ USD đến 50 tỷ USD trong vòng 3 đến 5 năm tới. Các phân khúc mạng, kết nối và bộ tăng tốc cũng sẽ đóng góp 11 tỷ USD doanh thu trong năm tài chính 2024.

Tan đã chia khách hàng của Broadcom thành hai nhóm: nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây công cộng và nền tảng AI hướng tới người tiêu dùng như Meta và Alphabet (công ty mẹ của Google). Arya nhấn mạnh rằng sự đa dạng của cơ sở khách hàng sẽ giúp kích thích và duy trì nhu cầu trong tương lai.

Nhà phân tích cho biết: “Nhu cầu từ những khách hàng AI lớn đối với chip của Broadcom sẽ tiếp tục tăng và đạt trên 1 triệu chip xPU [không bao gồm bộ xử lý] trong 3-5 năm tới (từ mức chỉ 100 nghìn hiện nay) khi vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy nhu cầu chững lại trong giai đoạn này”.

Ngoài ra, nhà phân tích cho biết Broadcom là “công cụ tạo tiền mặt tốt nhất và ổn định nhất với tỷ lệ ít nhất 45-50% doanh thu trở lên”.

Công ty có kế hoạch sẽ sử dụng một nửa dòng tiền tự do này để chi trả cổ tức và một nửa còn lại để trả nợ.

>>> Mời bạn đọc thêm: Phố Wall nhận định đã đến lúc mua cổ phiếu ASML sau đợt sụt giảm

messenger