Tín hiệu Forex GBPUSD Rơi vào tình trạng khó đỡ

Luận điểm giá lên

• Mua cặp GBP/USD và đặt mức chốt lời ở mức 1,3030.

• Thêm điểm dừng lỗ tại 1,2900.

• Thời gian: 1-2 ngày.

Luận điểm giá xuống

• Bán cặp GBP/USD và đặt mức chốt lời ở mức 1,2900.

• Thêm điểm dừng lỗ tại 1,3030.

Tỷ giá GBP/USD tiếp tục tăng mạnh trong tuần này sau dữ liệu GDP mạnh mẽ của Anh và lạm phát yếu của Mỹ. Cặp tiền này đã tăng trong ba ngày liên tiếp và đạt mức cao nhất kể từ tháng 7 năm ngoái.

Tỷ giá GBP/USD có thêm động lực tăng

Đồng bảng Anh gần đây đã trở thành đồng tiền hoạt động tốt nhất ở các nước phát triển. GBP đã lấy lại động lực sau khi Vương quốc Anh kết thúc cuộc bầu cử, trong đó Đảng Lao động giành chiến thắng với tỷ số cách biệt lớn. Cặp GBP/USD tiếp tục đợt tăng vào tuần trước, sau khi Huw Pill, Nhà kinh tế trưởng của Ngân hàng Trung ương Anh, cảnh báo rằng ngân hàng này sẽ kiên nhẫn hơn khi xác định lần cắt giảm lãi suất tiếp theo. Ông tin rằng lạm phát cốt lõi của Anh vẫn ở mức cao.

Sóng tăng của cặp GBP/USD tiếp tục diễn ra sau khi Vương quốc Anh công bố số liệu GDP tương đối mạnh. Theo Văn phòng Thống kê Quốc gia (ONS), nền kinh tế Anh đã tăng trưởng 0,4% trong tháng 5, vượt qua ước tính đồng thuận là 0,1%.

Nhìn về phía trước, đây sẽ là một tuần quan trọng vì Vương quốc Anh sẽ công bố dữ liệu lạm phát mới nhất vào thứ Tư. Các nhà kinh tế kỳ vọng báo cáo sẽ cho thấy Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) toàn phần trên cơ sở so với cùng kỳ năm ngoái đã giảm từ 2,0% trong tháng 5 xuống 1,9% trong tháng 6. CPI cốt lõi dự kiến sẽ duy trì ở mức 3,5%. Nếu những ước tính này là chính xác, nhiều khả năng sẽ thúc đẩy BoE bắt đầu cắt giảm lãi suất trong cuộc họp tiếp theo vào ngày 1/8. Ngân hàng này cũng có thể quyết định duy trì lãi suất ổn định và sau đó cắt giảm vào tháng 9.

Trong khi đó, Jerome Powell sẽ có bài phát biểu vào cuối ngày thứ Hai. Đây sẽ là một bài phát biểu quan trọng khi diễn ra vài ngày sau khi Mỹ công bố một bộ dữ liệu lạm phát đáng khích lệ khác. Báo cáo cho thấy CPI toàn phần tại Mỹ đã giảm xuống 3,0% trong tháng 6 trong khi CPI cốt lõi tiếp tục xu hướng giảm mạnh.

Phân tích kỹ thuật GBP/USD

Biểu đồ hàng ngày cho thấy tỷ giá GBP/USD đang có xu hướng tăng mạnh trong vài tuần qua. Cuối cùng thì cặp tiền này cũng đã vượt qua điểm kháng cự quan trọng ở mức 1,2827, đỉnh ghi nhận vào tháng 12, tháng 5 và tháng 6. Ngoài ra, đường giá đã di chuyển vượt trên đường trung bình động 50 ngày và điểm kháng cự thứ hai của điểm xoay Woodie. Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) và Bộ dao động ngẫu nhiên đều đã chuyển sang mức quá mua. Do đó, cặp tiền này có thể sẽ tiếp tục tăng khi phe mua nhắm tới ngưỡng kháng cự thứ ba của điểm xoay ở mức 1,3030

>>> Mời bạn đọc thêm: Cổ phiếu Micron Technology có thể bùng nổ ngay trong năm 2024

messenger