Khi nào đợt điều chỉnh của Bitcoin kết thúc?

Sau đợt tăng mạnh đẩy giá lên mức cao nhất mọi thời đại là 73.000 USD, Bitcoin (BTC) đã gặp phải áp lực bán đáng kể, dẫn đến việc giá đảo chiều. Tuy nhiên, trải qua giai đoạn điều chỉnh, đồng tiền vua đã ổn định trong vùng hỗ trợ quan trọng, có khả năng ngăn chặn xu hướng giảm hiện tại.

Phân tích kỹ thuật

Biểu đồ ngày cho thấy, đà tăng ấn tượng của Bitcoin đã thúc đẩy giá vượt qua vùng kháng cự quan trọng, được đánh dấu bằng mức cao nhất mọi thời đại (ATH) trước đó là 69.000 USD, trước khi thiết lập mức ATH mới là 73.000 USD. Tuy nhiên, áp lực bán đã đột ngột tăng mạnh khi các nhà đầu tư tăng cường chốt lời.

Kết quả là, áp lực bán mạnh này đã ngăn chặn xu hướng tăng, và khiến giá BTC giảm tới 12,5%.

Ở chiều giảm giá, Bitcoin hiện đang có các mức hỗ trợ quan trọng là mức thoái lui Fibonacci 0,382 (tại 64.917 USD), mức thoái lui Fibonacci 0,5 (tại 62.181 USD) và mức thoái lui Fibonacci 0,618 (tại 59.444 USD).

Điều quan trọng cần lưu ý là biến động sẽ tăng lên khi giá đi vào phạm vi 70.000 USD – 80.000 USD, do hành vi chốt lời có khả năng gia tăng áp lực bán. Điều này có thể khiến BTC bước vào giai đoạn hợp nhất tạm thời.

Nhìn chung, triển vọng tổng thể vẫn tích cực, với việc Bitcoin đang hướng tới ngưỡng tâm lý quan trọng 80.000 USD.

Biểu đồ giá BTC hàng ngày.jpg

Image 1: Biểu đồ giá BTC hàng ngày. Nguồn: TradingView

Trên biểu đồ 4 giờ, Bitcoin vẫn trong trong xu hướng tăng giá tổng thể sau khi giá thoái lui xuống gần đường xu hướng trên của kênh song song tăng dần. Điều này cho thấy nhu cầu vẫn hiện hữu trên thị trường.

Tuy nhiên, áp lực bán xuất hiện khi giá đạt đỉnh 73.000 USD, dẫn đến việc giá BTC đảo chiều giảm xuống và liên tục vi phạm các mức đáy đảo chiều trước đó. Đây là tín hiệu cho thấy những người tham gia thị trường đang tiếp tục chốt lời. Hơn nữa, sự xuất hiện của phân kỳ giảm giá trên chỉ báo RSI đang báo hiệu khả năng giá Bitcoin sẽ điều chỉnh tạm thời. Tuy nhiên, BTC hiện đang di chuyển gần vùng hỗ trợ quan trọng trùng với ranh giới trên của kênh song song tăng dần. Ngưỡng này có khả năng ngăn chặn đà giảm của BTC. Tuy nhiên, nếu không giữ được ngưỡng này, BTC có thể giảm sâu hơn, xuống tới phạm vi 60.000 USD.

Biểu đồ giá BTC 4 giờ.jpg

Image 2: Biểu đồ giá BTC 4 giờ. Nguồn: TradingView

Phân tích trên chuỗi

Giá Bitcoin đã trải qua một đợt tăng mạnh, đạt mức ATH mới là 73.000 USD, báo hiệu một thị trường tăng trưởng mạnh mẽ. Đà tăng mạnh đã mang tới cơ hội sinh lời hấp dẫn cho những người tham gia thị trường, khi tất cả những người nắm giữ Bitcoin đều có lãi.

Do đó, việc đi sâu vào hành vi của các nhà đầu tư có thể cung cấp những thông tin có giá trị để dự đoán xu hướng giá BTC trong tương lai.

Hãy cùng xem xét dữ liệu Tỷ lệ lợi nhuận đầu ra đã chi tiêu của người nắm giữ ngắn hạn (SOPR). Nó xác định tỷ lệ lợi nhuận (hoặc thua lỗ) của các nhà đầu tư ngắn hạn (những người nắm giữ BTC dưới 155 ngày) khi họ bán Bitcoin của mình. Giá trị SOPR cao hơn 1 cho thấy những người nắm giữ ngắn hạn có lời. Trong khi SOPR dưới 1 cho thấy các nhà đầu tư này đã bán BTC trong trạng thái thua lỗ.

Biểu đồ ở dưới cho thấy SOPR của những người nắm giữ ngắn hạn đã chứng kiến một đợt tăng đột biến khi giá BTC tăng lên các mức cao mới trong thời gian gần đây. Sự gia tăng này cho thấy những người nắm giữ ngắn hạn vẫn kiên trì với việc chốt lời.

Dù diễn biến này có thể được coi là một tín hiệu tích cực nhưng nó cũng gây ra lo ngại vì nó có thể đưa nguồn cung dư thừa vào thị trường, dẫn tới việc giá BTC đảo ngược xu hướng tăng hiện tại và bước vào giai đoạn điều chỉnh.

Biểu đồ SOPR của Bitcoin.jpg

Image 4: Biểu đồ SOPR của Bitcoin. Nguồn: CryptoQuant

>>> Mời bạn đọc thêm: 4 lý do nên mua cổ phiếu Super Micro Computer

messenger